วันพุธที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เร่งสปีด"พรีวิว"หน้าต่างโปรแกรมบน Taskbar ของ Windows 7

 หลายคนชื่นชอบ คุณสมบัติการแสดงพรีวิว (preview) ภาพหน้าต่างโปรแกรมขนาดเล็ก (Thumbnail) ที่ป๊อปอัพขึ้่นมาเหนือไอคอนบนทาสก์บาร์ (Taskbar) ของ Windows 7 เนื่องจากมันช่วยให้ผู้ใช้สามารถมองเห็นรายละเอียดคร่าวๆ ของคอนเท็นต์ทีอยู่ในหน้าต่างโปรแกรมเหล่านั้น ก่อนที่จะคลิกเลือกเปิดขึ้นมาบนเดสก์ทอป




อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้หลายรายแสดงความเห็นที่ตรงกันว่า การแสดงพรีวิวของหน้าต่างขนาดเล็กบนทาสก์บาร์ไม่ค่อยเร็ว หรือบางรายถึงขั้นรู้สึกช้ากันเลยทีเดียว กองบรรณาธิการเว็บไซต์ arip ถือโอกาสนี้แนะนำทิปง่ายๆ สำหรับการปรับแต่งการทำงานให้ Windows 7 สามารถแสดงพรีวิวดังกล่าวได้เร็วขึ้น ขั้นตอนการปรับแต่งมีดังนี้
คลิกปุ่ม Start พิมพ์คำสั่ง regedit ในช่องค้นหา (search box) แล้วคลิกเปิดโปรแกรม regedit.exe





ที่กรอบด้านซ้ายของหน้าต่างโปรแกรม Registry Edtor คลิกเข้าไปที่HKEY_CURRENT_USERSoftwareMicrosoftWindowsCurrentVersionExplorerAdvanced






เลื่อนเมาส์ไปยังกรอบด้านขวาบริเวณ"ที่ว่าง" คลิกขวาเลือกคำสั่ง  New ตามด้วย DWORD (32-bit)Value ตั้งชื่อเป็น ExtendedUIHoverTime จากนั้นดับเบิ้ลคลิกบนรายการนี้ กำหนดค่าเป็น 1 คลิกปุ่มOK แล้วปิดหน้าต่างโปรแกรม Registry Editor 

สำหรับความหมายของการกำหนดค่า 1 ให้กับ ExtendedUIHoverTime ในที่นี้หมายความว่า ให้ใช้เวลา 1 มิลลิวินาที (1/1,000 วินาที) ในการแสดงผลพรีวิวหน้าต่างโปรแกรมขนาดเล็กบน Taskbar ในส่วนของการทดสอบ ความเร็วที่เพิ่มขึ้น ให้คุณผู้อ่าน Log Off แล้ว Log On เข้าสู่ Windows 7 อีกครั้ง (ใครอยากแกล้งเพื่อนด้วยการทำให้มันสดงผลช้าลงก็เปลี่ยนค่า 1 เป็น 1,000 ก็จะหมายถึงรอ 1 วินาทีก่อนแสดงพรีวิว หรือ 4096 ก็รอ 4 วินาที) ลองทำดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น